Trường Mầm non Kỳ Hoa với hoạt động trải nghiệm "Gói bánh chưng xanh"

Thứ năm - 20/01/2022 21:23
Trong những ngày Tết đến, trên mâm cỗ của người Việt dù ở đâu cũng không thể thiếu được chiếc bánh chưng xanh một món ăn đặc trưng của dân tộc. Và phong tục gói bánh chưng vào ngày Tết là nét đẹp truyền thống của quê hương vào mỗi dịp Xuân về.
Trường Mầm non Kỳ Hoa với hoạt động trải nghiệm "Gói bánh chưng xanh"
         Nằm trong chuỗi hoạt động "Chào xuân Nhâm Dần 2022", sáng ngày 19/1/2022 các lớp học thuộc trường Mầm non Kỳ Hoa đã tổ chức hoạt động trải nghiệm "Gói bánh chưng xanh". Hoạt động diễn ra rất thành công, đem lại nhiều trải nghiệm lý thú và ý nghĩa cho các bạn nhỏ.
       Để hoạt động trải nghiệm được diễn ra thành công tập thể nhà trường kết hợp với phụ huynh học sinh thảo luận và xây dựng kế hoạch hoạt động chi tiết, chuẩn bị đầy đủ nghuyên, vật liệu cần thiết cũng như bố trí không gian trải nghiệm phù hợp để đảm bảo mọi trẻ đều được khám phá vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch.
        Các bạn nhỏ đặc biệt thích thú và tích cực khi được trực tiếp góp sức vào các công đoạn để tạo nên chiếc bánh chưng - món ăn truyền thống của dân tộc. Thông qua hoạt động này không những giúp trẻ biết thêm ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền, biết được những phong tục tập quán của quê hương mà còn lĩnh hội được nhiều kĩ năng cần thiết trong cuộc sống như: kĩ năng giao tiếp, kĩ năng hỗ trợ, hợp tác làm việc nhóm,..trẻ thực sự hào hứng với sản phẩm do bàn tay mình góp phần tạo nên. 
        Đây cũng là món quà trải nghiệm thật ý nghĩa, là kỉ niệm tuổi thơ đáng nhớ mà các cô, các ông, bà, bố, mẹ muốn dành tặng các con nhân dịp Tết đến Xuân về. 

 

 





 
 

Tác giả bài viết: Đào Thị Quỳnh

Nguồn tin: Trường MN Kỳ Hoa::

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...
HỖ TRỢ QUẢN TRỊ
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay237
  • Tháng hiện tại4,432
  • Tổng lượt truy cập321,948
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây